Trường có xét tuyển đầu vào với học sinh lớp một không?

Đối với học sinh vào học lớp 1, ANS có một buổi tiếp xúc, phỏng vấn ngắn gọn với mục đích kiểm tra, tìm hiểu về tâm lý và phát hiện khả năng tiềm tàng của học sinh để có thêm định hướng giúp trẻ phát triển tài năng, bổ sung những khiếm khuyết trong suốt quá trình học tập tại trường.
Đối với học sinh vào học lớp Sáu, ANS xét tuyển theo học bạ và các loại giấy chứng nhận về thành tích học tập (nếu có) và cũng có một buổi tiếp xúc, phỏng vấn để tìm hiểu những điểm mạnh, yếu của học sinh. Học sinh đăng ký Chương trình Song ngữ sẽ thực hiện một bài kiểm tra đầu vào về năng lực tiếng Anh phù hợp.

Thời khóa biểu? Phụ huynh có thể đón con muộn nhất là mấy giờ? Lịch nghỉ hè, lễ tết?

– Thời gian học:
+ Tiểu học bắt đầu từ 7h45 đến 16h05, nghỉ thứ Bảy và Chủ nhật.
+ Trung học bắt đầu từ 7h30 đến 16h30, nghỉ chiều thứ Bảy và Chủ nhật.
– Trường hợp phụ huynh mắc bận chưa đón con kịp, có thể liên hệ với Phòng bảo vệ nhà trường để gửi con.
– Lịch nghỉ các ngày lễ, tết và nghỉ hè được thực hiện theo quy định chung của ngành giáo dục.

Số học sinh mỗi lớp?

Sĩ số lớp học tiêu chuẩn: tối đa 24 học sinh/lớp, tạo điều kiện cho giáo viên quan tâm tới từng học sinh, hướng dẫn học sinh hiểu bài, ôn tập và làm bài tập ngay tại lớp mà không phải làm bài tập ở nhà.

Thời lượng môn học giáo dục thể chất, hoạt động thể dục thể thao?

Hoạt động thể chất được thực hiện hàng tuần và luyện tập thể thao theo nguyện vọng của học sinh. Ngoài bóng đá,cầu lông, bóng bàn, bóng rổ và bơi lội, ANS đưa môn điền kinh (athletics) trở thành môn thể thao cường độ cao tại trường. Học sinh tập luyện theo đúng tiêu chuẩn cao về kỹ thuật vận động và tập luyện với huấn luyện viên chuyên nghiệp. Mỗi học kỳ, ANS tổ chức Ngày hội thể thao toàn trường.

Thời lượng môn học tiếng Anh/tuần, trong đó có mấy tiết do giáo viên bản ngữ giảng dạy?

– Chương trình Chất Lượng Cao: mỗi tuần học sinh có 8 tiết tiếng Anh, trong đó có 4 tiết phát triển kỹ năng nghe, nói và ngữ âm với giáo viên bản ngữ (Mỹ, Anh, Úc, Canada).
– Chương trình Song ngữ: Học sinh được đào tạo chuyên sâu nhằm xây dựng nền tảng Anh ngữ vững chắc với các kỹ năng thực hành thành thạo như học sinh bản ngữ, hỗ trợ các môn học bằng tiếng Anh trong chương trình đào tạo của nhà trường.

Trình độ tiếng Anh của học sinh các bậc học được đánh giá theo tiêu chuẩn nào?

Chương trình tiếng Anh được xây dựng trên cơ sở Hệ thống chứng chỉ quốc tế của Cambridge và theo hệ thống tiêu chuẩn cấp độ ngôn ngữ Châu Âu CEFR…

Trình độ đội ngũ giáo viên, chuyên gia đáp ứng yêu cầu chất lượng giáo dục đạt chuẩn đề ra? Việc đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho giáo viên được thực hiện như thế nào?

– Đội ngũ giáo viên đều là những nhà giáo có tâm huyết với nghề, trách nhiệm cao với học sinh. Nhà trường áp dụng mô hình Giáo viên chủ nhiệm kiêm cố vấn riêng từng học sinh (Advisor), trong đó giáo viên thực hiện: (i) quản lý và làm việc với học sinh hàng ngày; (ii) là cầu nối giữa học sinh, gia đình và nhà trường; (iii) xây dựng lộ trình cho học sinh từ nhiều nguồn đánh giá: quan sát, genecode, các bộ môn, gia đình, phần mềm…
Đối với Chương trình Quốc tế SACE: Toàn bộ giáo viên từ SACE Board của Úc gửi sang theo đúng tiêu chuẩn và chất lượng giảng dạy của chương trình.
– Chương trình Song ngữ: đội ngũ giáo viên dạy các môn quốc tế của hệ Song ngữ sẽ do Thầy Nguyễn Tuấn Hải (Giám đốc Giáo dục) và Thầy Jovan (Giám đốc Học thuật) tuyển dụng, đào tạo và giám sát. Đối với giáo viên Việt Nam, sẽ bổ sung thêm giáo viên mới cho hệ Song ngữ, đồng thời sẽ nâng cấp về chuyên môn, phương pháp giảng dạy và tâm lý sư phạm và ứng xử nhân văn trong môi trường giáo dục hiện đại
– Chương trình Chất lượng cao: giáo viên hiện tại sẽ được nâng cấp toàn diện về chuyên môn bởi các chuyên gia giáo dục giàu kinh nghiệm và uy tín như:
+ Phương pháp giảng dạy & tâm lý sư phạm: chuyên gia Giáo dục Catherine Yến Phạm.
+ Ứng xử nhân văn & văn minh & các môn xã hội: Giám đốc Giáo dục ANS Nguyễn Tuấn Hải.
+ Toán & Khoa học: Thầy Đặng Minh Tuấn.
+ Môn Văn: nhà văn Đinh Hoàng Anh.

Cơ sở vật chất kỹ thuật của trường, số lượng học sinh tối đa trường có thể tiếp nhận?

– Cơ sở vật chất kỹ thuật của trường: Giai đoạn đầu, ANS đưa vào sử dụng 30 phòng học, trong đó có 6 phòng được thiết kế, xây dựng thành các workshop, studio.
– Phòng học được trang bị bàn ghế học sinh cơ động, thuận tiện khi cần xếp thành tổ nhóm học tập; giáo viên được trang bị máy tính kết nối mạng ADSL, máy chiếu projector, thiết bị âm thanh; các phòng học được trang bị điều hòa nhiệt độ, đèn chống cận và ánh sáng tự nhiên, bảng viết có thanh trượt, đảm bảo các điều kiện vệ sinh môi trường và quy cách khoa học đáp ứng yêu cầu của phương pháp dạy và học mới như hội thảo, thuyết trình hay hoạt động nhóm.
– Phòng học ngôn ngữ (Language Lab) được trang bị máy tính bảng hiện đại nhất với mục đích rèn luyên kỹ năng nghe và mở rộng kiến thức qua đọc sách, tạp chí bằng tiếng Anh bằng phương tiện điện tử.
– Ngoài sân bóng đá, sân cầu lông, sân bóng rổ và phòng bóng bàn, ANS xây dựng một đường pitch chạy quanh sân chơi để học sinh tham gia hoạt động chạy rèn luyện thể lực.
– ANS cũng xây dựng một khu vườn thực nghiệm (Botanic Garden) để học sinh thực hành và nghiên cứu về thực vật.
– Phòng Y tế có nhân viên y tế phụ trách. Mỗi học sinh đều có một hồ sơ y tế riêng, thường xuyên được chăm sóc, theo dõi.

Chương trình chất lượng cao và song ngữ có gì khác biệt? Đối với chương trình song ngữ, vừa đảm bảo chương trình của Bộ Giáo dục vừa học các môn học theo chương trình song ngữ liệu có là quá tải với học sinh tiểu học, THCS?

Đối với Chương trình Song ngữ là chương trình kết hợp giữa chương trình tiểu học và trung học của Bộ Giáo dục Việt Nam đã được điều chỉnh và tinh gọn lại theo hướng thực chất và thực tiễn và chương trình học thuật quốc tế với các môn học cốt lõi bằng tiếng Anh. Do vậy, học sinh hoàn toàn không bị quá tải mà còn thích thú khám phá thế giới bên ngoài qua tiếng Anh.

Nhà trường sẽ có những biện pháp gì để giúp cân bằng trình độ học sinh trong một lớp, đặc biệt là lớp theo chương trình song ngữ?

Nhà trường có tiến hành đánh giá học lực của học sinh thường xuyên, khi cần, phân nhóm học theo học lực để có thể theo dõi sát sao, tăng cường bồi dưỡng thêm cho học sinh yếu để bắt kịp bạn học.

Môn học STEM là gì?

– STEM là viết tắt của các từ Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Mathematics (Toán học).
– STEM là một môn học mà học sinh được học các kiến thức về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học một cách tích hợp.  Thông thường, STEM được thiết kế ở dạng chủ đề và học sinh được học kiến thức tích hợp dựa trên chủ đề này.
– Một trong những phương pháp dạy và học mang lại hiệu quả cao nhất cho giáo dục STEM là phương pháp “Học qua hành” -“Learning by doing”. Phương pháp ”Học qua hành” giúp học sinh có được kiến thức từ kinh nghiệm thực hành chứ không phải chỉ từ lý thuyết. Bằng cách xây dựng các bài giảng theo chủ đề và dựa trên thực hành, học sinh sẽ được hiểu sâu về lý thuyết, nguyên lý thông qua các hoạt động thực tế. Chính các hoạt động thực tế này sẽ giúp học sinh nhớ kiến thức lâu hơn, sâu hơn. Học sinh sẽ được làm việc theo nhóm, tự thảo luận tìm tòi kiến thức, tự vận dụng kiến thức vào các hoạt động thực hành tạo ra được những sản phẩm cụ thể rồi sau đó có thể truyền đạt lại kiến thức cho người khác. Với cách học này, giáo viên không còn là người truyền đạt kiến thức nữa mà sẽ là người hướng dẫn để học sinh tự xây dựng kiến thức cho chính mình.
– Toàn bộ chương trình được mang từ Israel về Việt Nam. Học sinh của ANS được tiếp cận với STEM bắt đầu ngay từ lớp Một.

Học sinh có được giao bài tập về nhà không?

  • Học tại ANS, học sinh sẽ hoàn thành các nội dung chương trình học, ôn tập và làm bài tập ngay tại lớp với sự trợ giúp của giáo viên; học sinh không được giao bài tập làm ở nhà để tránh áp lực học hành gây mệt mỏi và tâm lý lo lắng cho học sinh.
  • Riêng môn tiếng Anh, học sinh được giao một bài tập đọc hoặc viết ngắn theo chủ đề lựa chọn.

Chế độ dinh dưỡng và kiểm soát an toàn thực phẩm?

– Chế độ dinh dưỡng và kiểm soát an toàn thực phẩm được ANS thực hiện nghiêm ngặt.
– Tất cả các nguồn thực phẩm đều phải có nguồn gốc xuất xứ và có chứng nhận kiểm nghiệm về an toàn thực phẩm.
– Định kỳ có kiểm tra, giám sát….

Chương trình học hè, sinh hoạt hè?

Trong thời gian nghỉ hè hàng năm, nhà trường có tổ chức các hoạt động dưới hình thức sinh hoạt Trại hè tại trường, trong nước hay nước ngoài theo nguyện vọng của học sinh. Học sinh các trường khác cũng có thể tham gia cùng học sinh của trường.

Học sinh từ trường khác chuyển sang ANS có gặp khó khăn gì và ANS có biện pháp gì để giúp học sinh hòa nhập?

Học sinh từ các trường khác đều có thể chuyển ngang sang học tại ANS mà không gặp khó khăn gì. Học sinh mới sẽ được giúp đỡ tận tình để nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới bởi các thầy cô giáo, các cán bộ, nhân viên của trường và các bạn học thân thiện.

Học sinh có định hướng du học nước ngoài nhưng trình độ tiếng Anh chưa đạt chuẩn IELTS 6.0 thì cần được hỗ trợ như thế nào để đạt được nguyện vọng? Con tôi năm nay (2016-2017) sẽ vào học lớp 10.

– Chương trình tiếng Anh của ANS được xây dựng trên cơ sở Hệ thống chứng chỉ Quốc tế của Cambridge và theo hệ thống tiêu chuẩn cấp độ ngôn ngữ Châu Âu CEFR. Do vậy, học sinh có thể tự tin để tham gia thi lấy chứng chỉ IELTS 6.0 trở lên khi có định hướng du học nước ngoài (Anh, Mỹ, Úc, Canada…).
– Với học sinh có trình độ tiếng Anh chưa đạt chuẩn IELTS 6.0 trở lên, nhà trường sẽ tổ chức phụ đạo để học sinh có thể đạt được chuẩn trước khi kết thúc lớp 12.

Học sinh theo học chương trình quốc tế SACE sẽ được áp dụng chương trình chuẩn của Bộ giáo dục và quốc tế như thế nào? Tỷ lệ chương trình và giáo viên trong nước, nước ngoài được phân bổ thế nào?

– SACE ( South Australian Certificate of Education) là chương trình dự bị Đại học chuẩn bị cho học sinh nền tảng bắt đầu vào Đại học, có giá trị tương đương với chứng chỉ A Level của Anh quốc và chứng chỉ Tú tài quốc tế IB (International Baccalaureate) có giá trị xin nhập học ở một số trường đại học của các nước nói tiếng Anh như: Anh, Mỹ, Úc, Canada, Singapore, Hongkong…
– Chương trình quốc tế SACE được giảng dạy dưới sự quản lý của SACE tại Úc, học sinh sẽ thi cùng thời điểm với học sinh bên Úc, điểm số sẽ được công nhận tương đương như học sinh của Úc.
– Tại Việt Nam, chương trình SACE được bắt đầu sớm để học sinh có thể học dàn trải, đủ các yêu cầu tốt nghiệp trung học của Úc và đồng thời hoàn thành tốt nghiệp theo chương trình của Bộ Giáo duc Việt Nam.
– Toàn bộ giáo viên từ SACE Board của Úc gửi sang theo đúng tiêu chuẩn và chất lượng giảng dạy của chương  trình. Giáo viên Việt Nam sẽ hỗ trợ.