Trường Phổ thông liên cấp Alfred Nobel (Alfred Nobel School – ANS) theo đuổi và thực hành các phương pháp giáo dục hiện đại, lấy tính nhân bản làm gốc, nhấn mạnh việc hình thành môi trường nuôi dưỡng phẩm chất con người. Mỗi học sinh tốt nghiệp ANS sẽ là một công dân văn minh, biết ứng xử với xã hội và môi trường, tôn trọng sự khác biệt, đa dạng và quan tâm cống hiến cho cộng đồng. ANS chú trọng việc hoàn thiện học sinh hướng tới các giá trị cơ bản như: tâm lý tự tin (confidence), tính kỷ luật (principal) và tinh thần thượng võ (sportmanship).

ADVANCED PROGRAM

ANS-web-banner-HeDaoTao-960x960-06

CHƯƠNG TRÌNH PHỔ THÔNG CHẤT LƯỢNG CAO

Chương trình Phổ thông chất lượng cao là chương trình chuẩn của Bộ giáo dục Việt Nam đã được ANS làm giàu bằng giá trị gia tăng về nhiều mặt. Môn Tiếng Anh được nâng cao đáng kể, các môn Kỹ năng sống, Âm nhạc, Mỹ thuật và Thể chất được chú trọng và có nội dung hấp dẫn, sinh động.

BILINGUAL PROGRAM

ANS-web-banner-HeDaoTao-960x960-05

CHƯƠNG TRÌNH SONG NGỮ

Trong chương trình Song ngữ của ANS, giáo trình chuẩn của Bộ giáo dục Việt Nam được dạy song song với một số môn học theo giáo trình tiêu biểu, đạt chuẩn Hoa Kỳ như Pearson hay Evan-Moor. Học sinh hoàn thành chương trình học nhận bằng tốt nghiệp do Bộ Giáo dục Việt Nam cấp và tự tin với công cụ Tiếng Anh chuyên sâu hoàn thiện.

TRIẾT LÝ GIÁO DỤC

Trường Phổ thông Liên cấp Alfred Nobel (Alfred Nobel School – ANS) theo đuổi và thực hành các phương pháp giáo dục hiện đại, lấy tính nhân bản làm gốc, nhấn mạnh vào việc hình thành môi trường nuôi dưỡng các phẩm chất con người. Mỗi học sinh tốt nghiệp ANS sẽ là một con người văn minh, biết ứng xử với xã hội và môi trường, tôn trọng sự khác biệt, đa dạng và quan tâm cống hiến cho cộng đồng. ANS chú trọng việc hoàn thiện mỗi con người với các giá trị cơ bản như: Tâm lý tự tin, Tính kỷ luật và Tinh thần công bằng.

Một trong những điều quan trọng và khó nhất mà con người phải thích ứng là sự không ổn định của cuộc sống, nhất là ở thời đại ngày nay, khi con người có sự dịch chuyển nhiều về địa lý và công việc. Vì thế ANS phát triển thêm triết lý riêng:

  • Dòng chảy phát triển của mỗi trẻ phải toàn diện tới mức tối đa.
  • Học sinh ANS thích nghi linh hoạt với mọi môi trường giáo dục.
  • Mỗi học sinh chuyển ngang đến ANS đều được nhà trường tạo điều kiện hoà nhập và thích nghi tốt nhất với môi trường mới.

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

Phương pháp giảng dạy của ANS là tổ chức cho học sinh học theo dự án, thảo luận và làm việc theo nhóm, thay thế hoàn toàn phương pháp giảng dạy truyền thống “đọc – chép”. Học sinh chủ động hơn rất nhiều trong việc tiếp cận và áp dụng tri thức vào cuộc sống.

Phương thức học qua dự án tại ANS cho phép học sinh được đăng ký theo các dự án của nhà trường hoặc đăng ký và đề xuất tổ chức những dự án do học sinh sáng tạo.

ĐẶC ĐIỂM CHƯƠNG TRÌNH HỌC

Các môn thể dục thể thao chiếm tỷ trọng lớn và có cường độ cao giúp học sinh phát triển toàn diện về thể chất, giác quan và phản xạ, phục vụ cho mọi hoạt động học tập và sinh hoạt. Tại ANS, các môn thể thao đồng đội được đặc biệt coi trọng nhằm giúp học sinh tạo dựng lòng tin, cách cư xử thích hợp trong cộng đồng, và năng lực cạnh tranh lành mạnh.

– Chương trình Tiếng Anh:

+ Hệ song ngữ: Tiếng Anh là công cụ hữu ích để học sinh tra cứu và đối chiếu tri thức, hình thành tư duy độc lập và phát triển kỹ năng sáng tạo.

+ Hệ chất lượng cao: Học sinh phát triển vốn Tiếng Anh toàn diện với đầy đủ các kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết.

– Khoa học máy tính (Computer Science) được đưa vào giảng dạy ngay từ bậc Tiểu học. Khác với tin học văn phòng thông thường, môn khoa học máy tính đem đến cho học sinh kiến thức sâu hơn về cách vận hành của các phần cứng, phần mềm máy tính và cơ hội tự tìm tòi sáng chế trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

– Giờ học ngoài phòng học: Không bị bó gọn trong lớp học khép kín, học sinh được khuyến khích tham gia các buổi học ngoài trời, đi thực địa, khám phá thiên nhiên và tham gia các chương trình hội thảo … ANS có xưởng vẽ, xưởng gốm, xưởng cơ khí, studio kịch nghệ, studio phim và nhiếp ảnh, studio ca nhạc, phòng học STEM (tích hợp Khoa học, Công nghệ, Chế tạo và Toán)… phù hợp với từng độ tuổi của học sinh. Đặc biệt, các chuyên gia của từng bộ môn sẽ tổ chức, hướng dẫn và hỗ trợ sát sao mọi hoạt động tại các phòng chức năng này.

– Về kỹ năng: Hình thành và hoàn thiện các kỹ năng cá nhân và xã hội như giao tiếp, tranh luận, đặc biệt chú trọng kỹ năng tự đọc và tự học của học sinh trong các giờ thư viện và giờ học tại phòng lab ngôn ngữ.

CHƯƠNG TRÌNH LIÊN MÔN TÍCH HỢP STEM

STEM là viết tắt của các từ Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Math (Toán học). STEM về bản chất được hiểu là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật  và toán học. Toàn bộ chương trình và học liệu được mang toàn bộ từ Israel về Việt Nam. Học sinh của ANS được tiếp cận với STEM bắt đầu ngay từ lớp 1.

HỒ SƠ TÂM LÝ

Việc thấu hiểu tính cách có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong quá trình định hướng và giáo dục học sinh. ANS cung cấp cho phụ huynh một hồ sơ tâm lý học đường chi tiết tới từng giai đoạn phát triển. Từ đó, mỗi học sinh đều có một hồ sơ tâm lý ghi chép quá trình và diễn biến với các chuyên gia tâm lý giàu kinh nghiệm. Nhờ đó, học sinh được hỗ trợ về mọi mặt khi gặp những vướng mắc hay khó khăn trong học đường.

TƯ VẤN TOÀN DIỆN

Từ bậc Trung học cơ sở, học sinh tại ANS được tư vấn theo hệ thống giáo dục hiện đại. Cố vấn tâm lý và hội đồng cố vấn học thuật của ANS hỗ trợ giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho học sinh trong quá trình học tập tại trường. Bên cạnh cố vấn tâm lý và học thuật, ANS chú trọng hướng nghiệp cho học sinh Trung học phổ thông giúp học sinh có sự lựa chọn phù hợp về nghề nghiệp phát triển sau này.

GIỜ HỌC THƯ VIỆN

ANS xây dựng một thư viện hiện đại với số đầu sách Anh Ngữ lên tới 3000 và hàng nghìn đầu sách văn học và cách đầu sách khác nhằm phục vụ việc học tập của học sinh. Xây dựng cho học sinh thói quen và kỹ năng đọc sách cũng là mục tiêu của giờ học này.

PHƯƠNG THỨC HỢP TÁC GIỮA GIA ĐÌNH VÀ NHÀ TRƯỜNG

Hưởng thụ giáo dục không phải là nhu cầu riêng của học sinh. Mỗi học sinh cũng là cơ hội độc nhất vô nhị cho tất cả các nhà giáo trải nghiệm và học hỏi. Điều đó cũng đúng với các phụ huynh. Vì thế quan hệ phụ huynh-học sinh-nhà trường là một quan hệ hợp tác, học hỏi lẫn nhau toàn diện. Chỉ khi đó, việc giáo dục mỗi học sinh mới đạt hiệu quả tối đa có thể. Phương châm và triết lý giáo dục dựa trên bản thể của mỗi cá nhân học sinh đòi hỏi nhà trường và phụ huynh hợp tác trong việc tìm ra những đặc tính riêng và  nuôi dưỡng bản thể đó lớn nhanh, lành mạnh.

.
.
.
.
Thông tin liên hệ và đăng ký
Phòng Tuyển sinh
HỆ THỐNG TRƯỜNG ANS
Địa chỉ: Ngõ 14 phố Pháo Đài Láng – Đống Đa – Hà Nội
Hotline đăng ký: 04 6687 2691