1. Đối tượng và yêu cầu tuyển sinh

– Học sinh Việt Nam và các em học sinh từ nước ngoài chuyển về, có độ tuổi và hoàn thành chương trình học theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

– Học sinh đạt danh hiệu học sinh tiến tiến hoặc giỏi trong năm học gần nhất.

2. Chỉ tiêu tuyển sinh

Khối 6: 50 học sinh

Khối 10: 50 học sinh

– Tuyển bổ sung : Vào các lớp 7, 8, 9, 11, 12

3. Thời gian tuyển sinh

– Từ 14/03/2016 – 31/7/2016.

– Thời gian tuyển sinh có thể rút ngắn sớm hơn do nhà trường chỉ nhận học sinh cho đến khi đủ chỉ tiêu về số học sinh / lớp và số lớp / khối.

4. Hồ sơ tuyển sinh :

* Hồ sơ theo mẫu ( do nhà trường cung cấp) bao gồm:

– Đơn xin học

– Hồ sơ đăng ký nhập học.

* Các giấy tờ khác :

– Giấy khai sinh bản sao có công chứng.

– 10 ảnh thẻ 3 x 4 cm.

– Học bạ và bảng kết quả học tập

5. Hình thức kiểm tra đầu vào:

– Lớp 6: Xét tuyển và phỏng vấn trực tiếp

– Lớp 10: Xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp

– Lớp 7, 8, 9, 11, 12: Kiểm tra kiến thức, tư duy và phân loại trình độ tiếng Anh

Để biết thêm thông tin tuyển sinh, xin vui lòng liên hệ:

 Phòng Tuyển sinh – Trường Trung học Alfred Nobel

Ngõ 14, phố Pháo Đài Láng, quận Đống Đa, Hà Nội

(ngã tư Nguyễn Chí Thanh giao Huỳnh Thúc Kháng)

Tel: 04 66872691

Email: info@nobel.edu.vn

Website : www.nobel.edu.vn


CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC

Trường Trung học Alfred Nobel nằm trong hệ thống giáo dục liên thông, tiên phong trong việc đầu tư đổi mới phương pháp cũng như thiết kế một chương trình học năng động, toàn diện và đầy sáng tạo xuyên suốt 4 cấp học với các trường:– Trường Tiểu học Quốc tế VIP Hà Nội.

– Trường Mẫu giáo và Tiểu học Quốc tế VIP Hà Nội

– Trường THCS & THPT Alfred Nobel.

Cái tên Hanoi V.I.P School đã được đông đảo phụ huynh đón nhận với ý nghĩa “School of VeryIntelligent Pupils” tức là “Trường của những học sinh thực sự hiểu biết”.

Sử dụng nền tảng khoa học cơ bản cùng các lý thuyết giáo dục hiện đại như thuyết đa trí thông minh, trí tuệ xúc cảm, ứng dụng các bán cầu não, lý thuyết 3 não hay lý thuyết nhu cầu của Maslow, cùng với niềm tin tưởng chắc chắn rằng với một mô hình giáo dục ưu việt, hài hòa cả hai yếu tố trong nước và quốc tế, Trường Trung học Alfred Nobel sẽ góp phần tạo nên một thế hệ học sinh được phát triển cả về mặt tri thức, thẩm mỹ và nhân cách sống, có đầy đủ năng lực và kiến thức ngang tầm với học sinh các nước tiên tiến trên thế giới. Chúng tôi trang bị cho các em đầy đủ năng lực lựa chọn hướng đi sau khi tốt nghiệp THPT: (i) Hoặc đi du học nước ngoài; (ii) Hoặc học tiếp lên Đại học trong nước; (iii) Hoặc xây dựng lộ trình riêng cho từng em.

GioiThieu (1)

I. CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY TIÊN TIẾN

1. Định hướng nghề ngay từ khi nhập học: Học sinh được test genecode để phát hiện các năng lực và thiên hướng bẩm sinh và các định hướng nghề nghiệp phù hợp. Từ lớp 10, chương trình trải nghiệm nghề nghiệp được thực hiện theo chủ đề tháng và vào mỗi sáng thứ 7 hàng tuần. Học sinh sẽ được sinh hoạt trong clb khoa học công nghệ và clb khoa học xã hội để phát hiện môn học mình yêu thích. Qua quan sát, qua kết quả học tập và qua phân tích hệ thống genecode, nhà trường sẽ tư vấn để học sinh được chọn môn và khối thi phù hợp, từ đó có thể tập trung ôn tập ở lớp 11 và 12. Ngoài 3 môn Toán – Văn – Anh, học sinh sẽ được chọn thêm 2 môn nữa (trong số 5 môn  Hóa – Lý – Sinh – Sử – Địa) theo đúng khối mà mình mong muốn.

2. Phần kiến thức cơ bản: Cùng việc giảng dạy đảm bảo theo chuẩn chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, với điều kiện học bán trú, Nhà trường tăng cường số tiết cho các môn học quan trọng, giúp học sinh hoàn toàn tự tin trong thi cử và học lên các bậc học tiếp theo. Nhà trường là điểm tựa vững chắc cho học sinh trên hành trình hoàn thành bậc THPT với: (i) 100% học sinh tốt nghiệp THPT; (ii) 100% học sinh đỗ vào các trường ĐH và CĐ trong nước (nếu tham gia thi); (iii) 50% học sinh du học sau khi tốt nghiệp có học bổng.

GioiThieu (2)

3. Tiếng Anh: mỗi tuần, học sinh có 8 tiết tiếng Anh, đặc biệt đối với học sinh khá sẽ có các tiết phát triển kỹ năng nghe, nói và ngữ âm với giáo viên bản ngữ. Chương trình tiếng Anh được xây dựng trên cơ sở Hệ thống chứng chỉ của Cambridge và theo hệ thống tiêu chuẩn cấp độ ngôn ngữ châu Âu CEFR theo bảng dưới đây:

GioiThieu (3)

4. Phát triển kỹ năng mềm: Cùng với chuyến đi tập huấn kỹ năng mỗi học kỳ, học sinh hàng tuần được học 2 tiết kỹ năng với các nội dung:

– Kỹ năng sống: Kỹ năng bảo vệ bản thân trước các tình huống khẩn cấp, ứng xử trong nhà trường, trong gia đình và ngoài xã hội.

– Kỹ năng biểu đạt: Giao tiếp ngôn từ, phi ngôn từ, thuyết trình, đặt câu hỏi và hồi đáp.

– Kỹ năng quản lý cảm xúc: Nhận biết cảm xúc bản thân, người khác, quản lý cảm xúc, bày tỏ cảm xúc.

– Kỹ năng học tập: Công cụ tư duy, phát huy sức mạnh bộ não, các phương pháp học tập, kỹ năng đọc và ghi chép.

– Kỹ năng lãnh đạo: Ra quyết định, giải quyết vấn đề, tổ chức họp, làm việc nhóm, xác định mục tiêu, giải quyết xung đột.

GioiThieu (4)

5. Hoạt động ngoại khóa:

– 2 chuyến thăm quan dã ngoại, thăm làng nghề truyền thống… mỗi năm.

– Ngày hội thể thao mỗi học kỳ.

– Các hội diễn văn nghệ, chương trình biểu diễn, triển lãm sản phẩm học sinh.

– Các chương trình giao lưu với học sinh trong và ngoài nước.

– Tham quan nước ngoài trong hè.

II. SĨ SỐ LỚP HỌC TIÊU CHUẨN

24 học sinh/ lớp, tạo điều kiện cho giáo viên quan tâm tới từng học sinh, hướng dẫn học sinh hiểu bài, ôn tập và làm bài tập ngay trên lớp, không phải làm bài tập ở nhà.

III. ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN VÀ CÁN BỘ TIÊU BIỂU

– Đội ngũ giáo viên chủ nhiệm đều là những nhà giáo có tâm huyết với nghề, trách nhiệm cao với học sinh. Nhà trường áp dụng mô hình Giáo viên chủ nhiệm kiêm cố vấn riêng từng học sinh (Advisor), trong đó giáo viên thực hiện: (i) quản lý và làm việc với học sinh hàng ngày; (ii) là cầu nối giữa học sinh, gia đình và nhà trường; (iii) xây dựng lộ trình cho học sinh từ nhiều nguồn đánh giá: quan sát, genecode, các bộ môn, gia đình, phần mềm…

GioiThieu (5)

– Nhiều giáo viên giảng dạy các môn khoa học và ngữ văn trung học được tuyển chọn gồm các nhà giáo ưu tú, giáo viên trường chuyên Hà Nội-Amsterdam, Việt Đức, và các trường trọng điểm của Hà Nội, có nhiều kinh nghiệm luyện thi vào phổ thông chuyên và đại học.

– Bộ môn tiếng Anh do các chuyên gia nước ngoài giảng dạy cùng với các giáo viên Việt Nam dày dạn kinh nghiệm.

– Bộ môn kỹ năng do các giảng viên thuộc Trung tâm Kỹ năng VSC phụ trách.

– Các hoạt động ngoài giờ lên lớp và hoạt động ngoại khóa do các giáo viên chủ nhiệm kết hợp với giáo viên chuyên trách đảm nhiệm.

– Nhà trường cũng ứng dụng phần mềm quản lý học tập riêng dành để duy trì sự giao tiếp hàng ngày giữa Advisor và PHHS.

GioiThieu (6)

IV. CƠ SỞ VẬT CHẤT BẢO ĐẢM ĐIỀU KIỆN HỌC TẬP

– Phòng học:

. Thiết bị giảng dạy: giáo viên được trang bị máy tính có nối mạng ADSL, máy chiếu projector theo tiết, máy catssette.

. Điều kiện học tập: các phòng học đều có máy điều hòa nhiệt độ, đèn chống cận và ánh sáng tự nhiên, hệ thống bảng có thanh trượt, đảm bảo các điều kiện vệ sinh môi trường và quy cách khoa học đáp ứng yêu cầu của phương pháp dạy và học mới như thuyết trình, hội thảo hay hoạt động nhóm.

– Phòng vi tính nối mạng ADSL cho học sinh học tập đảm bảo mỗi học sinh đều có máy tính để học.

– Phòng y tế: có nhân viên y tế phụ trách, mỗi học sinh có 1 hồ sơ y tế riêng, thường xuyên được chăm sóc, theo dõi.

V. TỔ CHỨC DẠY HỌC VÀ SINH HOẠT NGOÀI GIỜ

– Giờ học hàng ngày:

. Tiểu học: 08h00 đến 16h05, nghỉ thứ 7 và CN.

. Trung học: 7h30 đến 16h30 nghỉ chiều thứ 7 và ngày CN.

– Học sinh ăn trưa tại trường.

– Nhà trường tổ chức ô tô đưa đón học sinh nếu có nguyện vọng.

VI. LIÊN HỆ

Văn phòng Tuyển sinh Hệ thống Trường Hà Nội VIP

Tầng 1, khu trường tại Ngõ 14, phố Pháo Đài Láng, Đống Đa, Hà Nội

Tel:  04-37756303 / 04-66872691

Email: info@vipschool.edu.vn