Chương trình Mầm non

Giúp trẻ em phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1; hình thành và phát triển ở trẻ em những chức năng tâm sinh lý, năng lực và phẩm chất mang tính nền tảng, những kỹ năng sống cần thiết phù hợp với lứa tuổi, khơi dậy và phát triển tối đa những khả năng tiềm ẩn, đặt nền tảng cho việc học ở các bậc học tiếp theo.

Tùy thuộc vào lứa tuổi, trẻ sẽ được xếp vào các lớp phù hợp (Nhà trẻ hoặc Mẫu giáo):

Hệ Chất lượng cao

Trên cơ sở bám sát khung chương trình Giáo dục Mầm non của Bộ Giáo dục. Chương trình tiếng Anh với 40% thời lượng do giáo viên nước ngoài và 60% do giáo viên Việt Nam giảng dạy sử dụng giáo trình Show and Tell và Oxford Phonics World; phù hợp với trẻ định hướng theo chương trình Giáo dục phổ thông ở bậc Tiểu học.

Hệ Song ngữ

Kết hợp giữa chương trình Giáo dục Mầm non của Bộ Giáo dục và chương trình tiếng Anh định hướng Cambridge, trong đó chương trình tiếng Anh được giảng dạy 100% bởi giáo viên nước ngoài và có thêm trợ giảng hỗ trợ; phù hợp với trẻ có định hướng theo học hệ Song ngữ hoặc Quốc tế ở bậc phổ thông.

Hướng tiếp cận Reggio Emilia

Alfred Nobel Kindergarten áp dụng hướng tiếp cận Reggio Emilia, một hướng tiếp cận giảng dạy và học tập thông qua các dự án dành cho các bé ở lứa tuổi mầm non. Các dự án học tập của các bé dựa trên sở thích, ý tưởng và những câu hỏi bất chợt.
Thông qua các dự án, giáo viên và các bé có nhiều hơn các cơ hội để thảo luận, ra quyết định, lựa chọn, hợp tác và đánh giá. Các dự án học tập có thể ngắn, có thể kéo dài nhiều ngày, nhiều tuần hoặc thậm chí cả tháng căn cứ vào sở thích và sự hưởng ứng từ các bé. Bên cạnh đó, giáo viên xây dựng, chuẩn bị các kế hoạch giảng dạy kế tiếp, hệ thống kiến thức cũng như các trải nghiệm giáo dục kết hợp với kiến thức từ các môn học có liên quan như: thể chất và sức khỏe; khám phá;
thiết kế; toán; ngôn ngữ; nghệ thuật; cảm xúc xã hội…

Các công việc của bé mỗi ngày là thành quả học tập và đều được ghi nhận thông qua Hồ sơ cá nhân – Portfolio, trải nghiệm học tập thực tế cũng được truyền đạt thông qua các chủ đề, ghi chép, ghi chú hàng ngày… Trải nghiệm học tập cũng bao gồm các buổi tham quan, dã ngoại cho phép các bé mở rộng kiến thức thông qua tương tác trực tiếp với môi trường và cộng đồng. Từ đó giúp bé có thể củng cố kiến thức một cách sâu sắc nhất.

MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

ANS hướng tới các hoạt động giáo dục đa dạng, hấp dẫn nhằm phát triển toàn diện cho các con.

Ở nội dung Cảm thụ âm nhạc, các bé được truyền niềm say mê nghệ thuật bằng môi trường âm nhạc sinh động, phong phú. Từng bài học về nhạc lý, nhạc cụ đơn giản giúp các bé có sự cảm nhận tinh tế trong tâm hồn và cảm xúc; phát triển trí thông minh, trí tưởng tượng, khơi gợi sự sáng tạo thông qua các hoạt động âm nhạc.

Nội dung Mỹ thuật khuyến khích trẻ học tập và trải nghiệm với nhiều loại vật liệu/nguyên liệu khác nhau như giấy, màu vẽ, đất sét, nguyên vật liệu thiên nhiên (lá, cành cây, hoa…), nguyên vật liệu tái chế (bìa cartong, chai, lọ…)… tạo ra sản phẩm nghệ thuật mang tính sáng tạo thể hiện suy nghĩ, mong muốn và hiểu biết của bản thân. Từ những hoạt động trải nghiệm này, các bé sẽ được phát triển tư duy sáng tạo, tư duy tạo hình và nâng cao khả năng khéo léo của đôi bàn tay.

Nhiều nghiên cứu cho rằng một cơ thể khỏe khoắn sẽ giúp trí não phát triển một cách tích cực. Trẻ sẽ tiếp thu kiến thức tốt hơn và cảm thấy hạnh phúc hơn khi được tận hưởng các hoạt động thể chất thường xuyên. Đó chính là lý do vì sao nội dung giáo dục thể chất luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu tại ANS. Ngoài các nội dung Giáo dục thể chất theo chương trình của Bộ Giáo dục cho từng lứa tuổi, các bé ANSer nhí còn tham gia các môn học khác nhau như:
BƠI: Chương trình giúp trẻ làm quen với nước, không sợ nước; Tham gia các trò chơi dưới nước cùng thầy/cô; Các bé tập nín thở dưới nước và bước đầu làm quen một số kỹ thuật sinh tồn cơ bản.
GYM: Chương trình giúp trẻ phát triển hài hòa về mặt thể chất; Thực hiện được vận động cơ bản theo độ tuổi; Có một số tố chất vận động ban đầu (nhanh nhẹn, khéo léo, thăng bằng cơ thể); Có khả năng phối hợp khéo léo cử động bàn tay, ngón tay.

Kỹ năng sống trang bị cho bé các kỹ năng tự lập và thích ứng được với cuộc sống đầy những biến động khôn lường (những tác động của tự nhiên và xã hội hiện đại), thúc đẩy những hoạt động mang tính xã hội, phát huy các nhân tố tích cực, hạn chế nhân tố tiêu cực, nuôi dưỡng trí tuệ cảm xúc.

Ngoài giờ học chính khóa, học sinh có thể đăng ký tham gia các Câu lạc bộ (CLB) ngoại khóa nhằm phát huy năng khiếu hoặc theo đuổi những đam mê và sở thích của riêng mình. CLB là nơi sinh hoạt của tất cả học sinh có cùng chung niềm đam mê dưới sự điều phối của các chuyên gia và giáo viên giỏi. Các CLB trải rộng trên nhiều lĩnh vực, từ Khoa học, tiếng Anh, Kỹ năng, Thể thao, Nghệ thuật…

Học tập thông qua vui chơi và trải nghiệm

Học tập thông qua vui chơi
Vui chơi là chìa khóa cho sự phát triển của trẻ. Vui chơi vừa giúp cho não bộ của trẻ phát triển, vừa xây dựng kỹ năng giao tiếp của trẻ, để trẻ hiểu vị trí của bản thân trong thế giới và cảm xúc của chính mình. Alfred Nobel Kindergarten xây dựng một môi trường “Học tập thông qua vui chơi’, nơi việc học tập của bé được giáo viên quan sát, ghi nhận và phân tích.

Học tập thông qua trải nghiệm
Trẻ đóng vai trò là chủ thể khám phá, tìm tòi, thử nghiệm theo cách riêng, có thể mắc lỗi và tìm giải pháp mới. ANS là nơi các bé được tự mình khám phá, được tạo điều kiện để phát triển những thế mạnh cá nhân qua các hoạt động trải nghiệm thiết thực mà sáng tạo. Giáo viên là người bạn đồng hành, thực hiện tốt vai trò quan sát và ghi nhận (lưu lại) quá trình học tập của trẻ.

Tại ANS, trải nghiệm không chỉ trong các tiết học mà còn thông qua các đợt outing, tham quan định kì. Đây là một cơ hội giúp học sinh nâng cao trải nghiệm học tập, củng cố và áp dụng kiến thức trong môi trường thực tiễn, cũng như phát triển phẩm chất và kỹ năng cá nhân như khả năng thích ứng, lãnh đạo, làm việc nhóm và tính tự lập.