Chương trình

Tiểu học

Giúp học sinh hình thành và phát triển những yếu tố căn bản đặt nền móng cho sự phát triển hài hoà về thể chất và tinh thần, phẩm chất và năng lực; định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, cộng đồng và những thói quen, nền nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt.

Chương trình

Trung học cơ sở

Giúp học sinh phát triển các phẩm chất, năng lực đã được hình thành và phát triển ở cấp tiểu học, biết tự điều chỉnh bản thân, vận dụng các phương pháp học tập tích cực để hoàn chỉnh tri thức và kĩ năng nền tảng, có những hiểu biết ban đầu về nghề nghiệp và có ý thức hướng nghiệp.

Chương trình

Trung học phổ thông

Lộ trình học được cá nhân hóa theo từng học sinh, giúp học sinh phát huy tối đa tiềm năng của bản thân, có khả năng tự học và ý thức học tập suốt đời, khả năng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực và sở thích, khả năng thích ứng với những thay đổi trong bối cảnh toàn cầu hoá.

Hệ Chất lượng cao ADVANCE

Được thiết kế trên cơ sở bám sát khung chương trình cơ bản của Bộ GD-ĐT kết hợp với những chương trình tăng cường riêng các môn Toán, Ngữ văn (tiếng Việt) và tiếng Anh của ANS. Các môn học bám sát nội dung chuẩn và đáp ứng yêu cầu đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông mới (Thông tư số 32/2018/TT BGDĐT) thông qua các phương pháp dạy học tích cực, lấy học sinh làm trung tâm phù hợp với định hướng giáo dục 4.0.

Môn tiếng Anh với 40% thời lượng do GVNN, 60% do GVVN giảng dạy được xây dựng dựa trên Chương trình tiếng Anh của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Giáo trình Solutions/IELTS Grammar/Complete IELTS. Việc kết hợp giáo trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo với giáo trình Solutions/IELTS Grammar/Complete IELTS giúp học sinh phát triển đồng đều bốn kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, rèn luyện kĩ năng giao tiếp tiếng Anh tự tin trong môi trường thực tế và các kĩ năng liên quan đến các bài thi tiếng Anh Cambridge, bài thi IELTS.

Hệ Song ngữ CAMBRIDGE

Được thiết kế trên cơ sở kết hợp giữa Chương trình Việt Nam (khoảng 50%) và Chương trình Quốc tế Cambridge (khoảng 50%).

Được giảng dạy bởi 100% các giáo viên nước ngoài chuẩn Cambridge, chương trình Cambridge giúp học sinh thành thạo ngôn ngữ tiếng Anh và nắm chắc các môn học. ANS đã xây dựng một lộ trình học tập đầy đủ cho các con kéo dài từ những năm cuối Mẫu giáo cho tới khi các con tốt nghiệp THPT. Theo đó, chương trình của mỗi cấp học sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và phù hợp với lứa tuổi của học sinh.

Trong khi Cambridge Primary (tương đương lớp 1-5) và Lower Secondary (lớp 6-8) tập trung phát triển và hoàn thiện các kĩ năng về ngôn ngữ, kiến thức khoa học, toán học, kĩ năng tương tác, tư duy phản biện và kĩ năng giao tiếp cho học sinh, Cambridge IGCSE (lớp 9-10) tập trung vào việc rèn luyện cho học sinh kĩ năng tự học, xây dựng nền tảng cho bậc học AS và A-level (lớp 11-12).

LỘ TRÌNH HỌC TẬP ƯU VIỆT

ANS xây dựng lộ trình học tập mang tính kết nối và phát triển theo từng độ tuổi, phù hợp với các định hướng khác nhau của học sinh. Trong khi hệ Chất lượng cao ADVANCE hướng tới việc nâng cao năng lực ngoại ngữ và phát triển kiến thức nền tảng các môn học thuật, hệ Song ngữ CAMBRIDGE phù hợp với học sinh có định hướng du học, du học học bổng hoặc có mong muốn tiếp cận sớm với nền giáo dục tiên tiến. Trong quá trình học tại ANS, học sinh có thể chuyển đổi giữa 02 hệ nếu đạt yêu cầu đầu vào.

MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Ở cả hai hệ đào tạo, ANS xây dựng chương trình các môn học, các hoạt động giáo dục đa dạng, hấp dẫn nhằm hướng đến sự phát triển toàn diện cho học sinh.

Môn STEM dựa trên chất liệu mộc với nhiều hoạt động tìm hiểu kĩ năng tương tác với gỗ hay các vật liệu tái chế. Chương trình được thiết kế đáp ứng với các đối tượng học sinh khác nhau trong đó ngoài việc chế tạo ra các sản phẩm truyền thống, các con còn được học lập trình và điều khiển tự động để tạo ra các sản phẩm có tính thực tiễn và giàu tính công nghệ, giúp học sinh phát triển các năng lực sáng tạo, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác và giao tiếp.

Trong môn Âm nhạc, học sinh được dạy kiến thức và kỹ năng về hát, chơi nhạc cụ, nghe nhạc, đọc nhạc, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc, đồng thời rèn luyện các kỹ năng biểu diễn và tâm lý tự tin trước đám đông. Giáo dục âm nhạc giúp học sinh trải nghiệm, khám phá và thể hiện bản thân thông qua các hoạt động âm nhạc, nhằm phát triển năng lực thẩm mỹ, nhận thức được sự đa dạng của thế giới âm nhạc và mối liên hệ giữa âm nhạc với văn hoá, lịch sử cùng các loại hình nghệ thuật khác.

Với phòng Mỹ thuật đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ, môn Mỹ thuật tại ANS cho phép học sinh học tập và trải nghiệm trên nhiều chất liệu như giấy, màu vẽ, đất sét thông qua các bộ môn mỹ thuật cơ bản, tạo hình gốm. Từ những hoạt động trải nghiệm này, học sinh sẽ được phát triển tư duy sáng tạo, tư duy tạo hình và nâng cao khả năng khéo léo của đôi bàn tay.

Bên cạnh các nội dung của môn Giáo dục Thể chất theo chương trình của Bộ Giáo dục, học sinh của ANS còn được học Bơi, Vovinam, Yoga và môn học Phát triển chiều cao giúp học sinh rèn luyện sự dẻo dai, sức khoẻ, khả năng tự vệ, khơi gợi lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc.

Môn học Kĩ năng sống giúp học sinh thích ứng được với cuộc sống đầy những biến động khôn lường (những tác động của tự nhiên và xã hội hiện đại), thúc đẩy những hoạt động mang tính xã hội, phát huy các nhân tố tích cực, hạn chế nhân tố tiêu cực, nuôi dưỡng trí tuệ cảm xúc.

Ngoài Tiếng Anh, môn Ngoại ngữ 2 (Tiếng Hàn) mở rộng hơn nữa các cơ hội học tập, phát triển bản thân của học sinh trong tương lai. Tại ANS, học sinh được học tiếng Hàn với giáo viên bản ngữ do Văn phòng đại diện Bộ Giáo dục Hàn Quốc tại Việt Nam điều phối và sách giáo khoa Tiếng Hàn (Ngoại ngữ 2) do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Bộ Giáo dục Hàn Quốc hợp tác xuất bản.

học qua trải nghiệm

Học sinh được học qua quá trình khám phá, thử nghiệm. Đóng vai trò là chủ thể khám phá, tìm tòi, nhận biết về thế giới quan xung quanh, học sinh sẽ tự phân tích, đánh giá từ đó rút ra nhận xét, phát triển góc nhìn mới về những sự vật, rèn luyện tư duy phản biện, tư duy sáng tạo và đưa ra quan điểm mới.

Học qua trải nghiệm còn giúp học sinh rèn luyện những kỹ năng mềm như thuyết trình, phản biện, làm việc nhóm, nghiên cứu, phân tích vấn đề và tự rút kinh nghiệm.

Khi học trải nghiệm, giáo viên sẽ “nhường” vị trí trung tâm giờ học lại cho học sinh. Thầy cô chỉ đóng vai trò hướng dẫn, định hướng, còn người học chủ động tự tìm tòi, khám phá, đúc kết kiến thức. Qua đó, học sinh trở nên tự tin hơn khi thể hiện quan điểm của mình.

Tại ANS, học qua trải nghiệm không chỉ thể hiện trong các tiết học mà còn thông qua các đợt outing, tập huấn kĩ năng, tham quan định kì được xây dựng từ đầu năm học.

CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC CÁ NHÂN HÓA

Cá nhân hóa là chương trình dạy và học phù hợp với từng nhu cầu, khả năng và sở thích của mỗi học sinh. Dựa vào nhu cầu học tập khác nhau của từng học sinh, chương trình giáo dục cá nhân hóa cho phép các em chủ động tham gia vào quá trình học tập và có quyền kiểm soát việc học của mình. Lúc này, học sinh được trao quyền làm chủ và có trách nhiệm đối với những trải nghiệm học tập và lộ trình phát triển của bản thân.

Học sinh có thể điều chỉnh giảm hoặc tăng tốc độ học tập dựa trên mức độ tiếp thu của mình. Một số nội dung học sinh được phép chủ động lựa chọn theo dạng các dự án hoặc tập trung vào chủ đề mà học sinh muốn khám phá, nhằm rèn luyện tư duy phản biện và phát triển kỹ năng làm việc đội nhóm.

Các Câu lạc bộ Ngoại khoá và Chính khoá có nội dung đa dạng từ học thuật cho tới thể thao, nghệ thuật là nơi để HS khám phá bản thân, theo đuổi và nuôi dưỡng niềm đam mê, giúp nhà trường thực hiện chương trình cá nhân hóa giáo dục để học sinh có cơ hội được phát triển tốt nhất tiềm năng của mình.

Ở cấp THPT của ANS, học sinh có thể chủ động lựa chọn các môn học phù hợp dựa trên mục tiêu, năng lực và sở thích của bản thân. Bên cạnh các tổ hợp môn học theo định hướng Khoa học Tự nhiên, Khoa học xã hội, ANS là một trong số ít các trường triển khai cho học sinh lựa chọn các tổ hợp môn theo định hướng Nghệ thuật (Âm nhạc và Mĩ thuật) cho bậc học THPT. Với học sinh theo chương trình Cambridge AS-level và A-level, các môn học lựa chọn sẽ được triển khai dựa trên nhu cầu, nguyện vọng của học sinh và phụ huynh cũng như khả năng đáp ứng về cơ sở vật chất, bố trí giáo viên của nhà trường.